L-glutathione chất chống lão hóa hiệu quả cho da

L-glutathione là chất gì? Nó có tác dụng nào cho sức khỏe và cho làn da của bạn? Cách bổ sung l-glutathione như thế nào cho hiệu quả?

Glutathione trắng da dưỡng chất làm trắng da hiệu quả hàng đầu

Glutathione trắng da là một dưỡng chất hàng đầu được rất nhiều các sản phẩm hay dịch vụ làm trắng da sử dụng. Glutathione là chất mà được đông đảo chị em phải mê mệt vì công dụng của nó mang lại.

f:id:rakingwitche:20180615174922j:plain

Hiện nay có rất nhiều biện pháp làm trắng da khác nhau và biện pháp dùng Glutathione trắng da vẫn được nhiều phụ nữ ưu ái lựa chọn. Nhưng liệu phương pháp này có tác dụng phụ nào không, có thực sự mang lại làn da trắng sáng tự nhiên không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Glutathione là chất gì?

Glutathione chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và các loại virus. Nó giúp cải thiện làn da, tăng sức khỏe và cung cấp chất dinh dưỡng cho da, từ đó giúp chống lại lão hóa rất cao.

Glutathione hiện diện trong các tế bào động vật ở dạng phân tử rất nhỏ. Nó được tổng hợp từ tế bào bằng 3 loại amin là glutamic, cysteine và glycine. Glutathione có thể trung hòa các chất tự do.

f:id:rakingwitche:20180511195115j:plain

Ngoài công dụng Glutathione trắng da thì nó còn tăng cường hệ miễn dịch. Do vậy mà nó được tích hợp trong các thành phần của thuốc ngừa, trị bệnh, đặc biệt nhất là ung thư.

Chất này có thể tìm thấy trong một số loại thực phẩm. Lượng Glutathione sẽ được duy trì ở mức khá cao với một chế độ trái cây hợp lý như cà chua, bơ, óc chó,…

Cơ chế hoạt động của Glutathione

Đối với sức khỏe

Với khả năng trung hòa các gốc tự do, Glutathione có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ độc tố để ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Đồng thời, thành phần này sẽ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, bảo vệ các tế bào nói riêng cũng như sức khỏe của bạn nói chung. Thế nên, thành phần này đã được ứng dụng trong y học khá nhiều.

f:id:rakingwitche:20180511195118j:plain

Cùng với đó, trong một vài năm trở lại đây, Glutathione còn bắt đầu xuất hiện trong các sản phẩm làm trắng da.

Công dụng làm trắng da

Với công dụng làm trắng da, cơ chế hoạt động của Glutathione trắng da cũng không có nhiều khác biệt so với một số thành phần mang công dụng tương tự.

Chắc hẳn các bạn đều biết, màu da của chúng ta được quy định bởi 3 yếu tố cơ bản: màu vàng của tiền chất vitamin A (hay còn gọi là caroten), màu đen của melanin và màu đỏ của hồng cầu.

f:id:rakingwitche:20180601174750j:plain

Khi sử dụng sản phẩm có chứa Glutathione, thành phần này sẽ làm ức chế sự sản sinh melanin, từ đó da bạn sẽ trắng hơn.

Xem thêm Glutathione là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Cách bổ sung Glutathione hiệu quả nhất

Hiện nay, Glutathione thường được bổ sung vào cơ thể dưới nhiều hình thức khác nhau.

Uống: Với dạng uống, Glutathione trắng da xuất hiện trong một số loại thuốc trắng da dạng viên. Với hình thức này, độ an toàn khá cao nhưng hiệu quả chậm. Ngoài ra, do cơ chế hấp thụ của mỗi người khác nhau nên công dụng cũng khác nhau.

Sử dụng thức ăn Glutathione trắng da: Hiệu quả thấp nhưng an toàn, tốt cho sức khỏe. Về cơ bản, Glutathione trong tự nhiên khi được chuyển hóa trong cơ thể chỉ mang đến công dụng bảo vệ sức khỏe hơn là trắng da.

f:id:rakingwitche:20180611182955j:plain

Tiêm tĩnh mạch: Đây là hình thức phổ biến nhất, hiệu quả nhanh, cao nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi có thể mang đến những tác dụng phụ. Ngoài ra, chi phí tiêm cũng không hề rẻ.

Những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng Glutathione

Vốn được biết đến với công dụng chữa bệnh nhưng đã được ứng dụng trong việc làm trắng da trong thời gian gần đây, việc bổ sung quá nhiều Glutathione trắng da trong một thời gian ngắn thông qua hình thức tiêm có thể mang đến những phản ứng như sốt, đau đầu, rụng tóc, trầm cảm, suy thận, rối loạn chức năng tuyến giáp và nghiêm trọng hơn là có thể dẫn đến tử vong.

Những lưu ý khi sử dụng Glutathione

Với việc bổ sung Glutathione qua đường uống

Gần đây, một số nghiên cứu khoa học mới được công bố đã cho rằng, nếu lạm dụng Glutathione trong thời gian dài có thể làm giảm việc sản xuất tế bào tự nhiên một cách trầm trọng. Ngoài ra, do cơ chế hoạt động của Glutathione trắng da là ức chế việc tổng hợp melanin giúp da trắng sáng.

Từ đó, da bạn cũng trở nên nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, nói theo cách dễ hiểu nhất, Glutathione có thể tăng nguy cơ ung thư da cũng như khiến da bạn nhanh đen hơn nếu không được che chắn cẩn thận mỗi ngày.

f:id:rakingwitche:20181030184037j:plain

Với những người mắc một số bệnh như huyết áp thấp, hen suyễn, việc sử dụng Glutathione có thể gây sốc, do đó bạn cũng cần cẩn trọng. Ngoài ra, các sản phẩm có chứa Glutathione trắng da còn có rất nhiều thành phần khác. Trong những thành phần này, rất có thể có nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thế nên, ngoài việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, thành phần của sản phẩm, việc quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm là một trong những yếu tố mà bạn không thể bỏ qua.

Bổ sung Glutathione qua đường tiêm hay truyền trực tiếp

Không giống như việc cung cấp Glutathione vào cơ thể thông qua đường tiêu hóa, việc tiêm, truyền Glutathione trắng da sẽ giúp glutathione được chuyển trực tiếp vào máu. Trước đây, phương pháp này vốn được dùng cho bệnh nhân ung thư, nhiễm độc, viêm gan… và được bác sĩ kiểm tra khá kỹ trước khi thực hiện.

f:id:rakingwitche:20181030184135j:plain

Tương tự như đường uống, tiêm, truyền Glutathione cũng có thể khiến ngưng việc sản xuất tế bào tự nhiên. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra sức khoẻ trước khi áp dụng phương pháp này cũng như lựa chọn cho mình một địa chỉ thực hiện thật uy tín để tránh rủi ro tối đa.

Khuyến cáo về Glutathione

Theo cơ quan quản lý thực phẩm và thuốc của Mỹ- FDA thì việc tiêm hoặc truyền Glutathione trắng da trực tiếp vào cơ thể cần được thực hiện thận trọng, cân nhắc bởi nguy cơ gây nhiễm độc máu, suy chức năng của gan, thận và đôi khi là tử vong.

Hiện nay, trên thị trường bày bán khá nhiều sản phẩm tiêm hoặc truyền Glutathione dưới mác Mỹ, Đức, Nhật…. Tuy nhiên, hầu hết những sản phẩm này lại có xuất xứ từ Trung Quốc. Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng phương pháp này.

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về Glutathione trắng da. Tất nhiên, bất cứ ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng sáng. Tuy nhiên, bạn hãy cố gắng lựa chọn cho mình một giải pháp dưỡng trắng hiệu quả nhưng thật an toàn nhé.