L-glutathione chất chống lão hóa hiệu quả cho da

L-glutathione là chất gì? Nó có tác dụng nào cho sức khỏe và cho làn da của bạn? Cách bổ sung l-glutathione như thế nào cho hiệu quả?

Uống glutathione và vitamin C là món quà dành cho làn da của bạn

Uống glutathione và vitamin C ngoài công dụng chăm sóc làn da tối ưu mà còn giúp da ngày một trắng sáng hơn. Tiếp xúc liên tục với chất độc môi trường, các chất gây ô nhiễm và bức xạ có thể làm hỏng các mô của bạn trong cơ thể. Ngay cả các hoạt động trao đổi chất bình thường cũng tạo ra các chất gọi là các loại oxy phản ứng hoặc ROS, có khả năng gây thương tích thêm cho các tế bào của bạn. L-glutathione và vitamin C giúp cải thiện tác động của các mối nguy hiểm bên ngoài và trung hòa các chất được tạo ra trong cơ thể có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Glutathione

Glutathione, một chất chống oxy hóa và chất khử độc quan trọng trong các mô của bạn. Được sản xuất từ ba axit amin: axit glutamic, cysteine và glycine. Glutathione làm việc với 2 enzyme để thực hiện chức năng của nó: glutathione peroxidase chuyển hóa ROS thành các phân tử nước. Và glutathione-S-transferase liên kết glutathione với các chất độc vì vậy chất này có thể được bài tiết ra khỏi cơ thể bạn.

f:id:rakingwitche:20181130174855j:plain

Theo nhà dinh dưỡng Elson Haas, MD, cysteine chịu trách nhiệm chính về các đặc tính chống oxy hóa của glutathione. Vì vậy, khi mức glutathione của bạn thấp, thiếu cysteine thường là thủ phạm. Có nên uống glutathione và vitamin C? Cysteine ít phổ biến hơn trong thực phẩm so với nhiều axit amin, nhưng bạn có thể tìm thấy cysteine trong các loại thực phẩm giàu đạm như thịt, phô mai và mầm lúa mì, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland.

Vitamin C

Axit ascorbic hoặc vitamin C, được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm cả trái cây họ cam quýt, hoa hồng và anh đào. Vitamin C là một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước với nhiều chức năng, nhưng một trong những vai trò quan trọng của nó là bảo vệ các phân tử khác khỏi bị hư hại do oxy hóa.

 

f:id:rakingwitche:20181130174915j:plain

Nó cũng liên quan đến việc duy trì nguồn cung cấp chất chống oxy hóa của cơ thể, chẳng hạn như vitamin E và glutathione. Uống glutathione và vitamin C có tác dụng gì? Khi vitamin C trung hòa ROS trong các mô của bạn, nó bị oxy hóa thành một hợp chất gọi là dehydroascorbate. Tái chế dehydroascorbate thành vitamin C giúp duy trì chức năng chống oxy hóa của nó.

Xem thêm 10 cách giảm stress hiệu quả giúp bạn cân bằng cuộc sống

Lợi ích khi uống glutathione và vitamin C

Một đánh giá tháng 4 năm 1994 trong “Tạp chí Hóa học Sinh học” mô tả các tương tác giữa uống glutathione và vitamin C giúp duy trì nguồn cung cấp chất chống oxy hóa quan trọng cho cơ thể của bạn. Cả vitamin C và glutathione đều có thể trung hòa độc tố hydrogen peroxide và các gốc tự do oxy, nhưng mỗi hợp chất này thực hiện các nhiệm vụ không thể được nhân đôi bởi các hợp chất khác.

Tuy nhiên, trong một ví dụ điển hình về hợp tác sinh học, vitamin C “spares” glutathione trong các mô của bạn, và glutathione chuyển đổi dehydroascorbate bị oxy hóa trở lại dạng hoạt động của vitamin C.

f:id:rakingwitche:20181130174940j:plain

Bạn cần phải chọn chất chống oxy hóa hiệu quả nhất để quản lý stress oxy hóa nếu bạn muốn duy trì cơ bắp phục hồi đầy đủ và đạt được tốt nhất của riêng cá nhân bạn. Uống glutathione và vitamin C mang lại cho bạn một lợi thế khác biệt bởi vì nó cung cấp những lợi ích đáng kể để chống lại tổn thương oxy hóa cả khi nghỉ ngơi và phản ứng với tập thể dục.

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có mặt trong mọi tế bào trong cơ thể. Nó không chỉ trung hòa các gốc tự do có hại và các hợp chất oxy phản ứng mà còn tái chế các chất chống oxy hóa quan trọng khác như vitamin C và E, tối đa hóa khả năng bảo vệ mô của cơ thể.

Glutathione không phải là một chất dinh dưỡng thiết yếu, vì nó có thể được sản xuất trong các mô của bạn. Tuy nhiên, tăng stress oxy hóa cuối cùng có thể làm cạn kiệt các glutathione, vì không đủ lượng cysteine trong chế độ ăn uống. Bổ sung cysteine hàng ngày có thể giúp hỗ trợ nhu cầu của bạn cho glutathione.

f:id:rakingwitche:20181130175006j:plain

Ngoài ra, bạn có thể uống glutathione và vitamin C hàng ngày. Tuy nhiên, Trung tâm Y tế Langone của Đại học New York báo cáo rằng việc bổ sung glutathione là vô nghĩa, và cách để tăng số lượng của bạn là dùng cysteine bổ sung hoặc chất chống oxy hóa hoặc vitamin C.