L-glutathione chất chống lão hóa hiệu quả cho da

L-glutathione là chất gì? Nó có tác dụng nào cho sức khỏe và cho làn da của bạn? Cách bổ sung l-glutathione như thế nào cho hiệu quả?

Bổ sung chất chống oxy hóa trong thực phẩm để da mịn màng

Bổ sung các  chất chống oxy hóa trong thực phẩm tự nhiên sẽ giúp cho dấu hiệu lão hóa chậm hơn. Ngoài ra nó còn giúp da khỏe mạnh, trẻ trung hơn, giúp chống lại bệnh tim và đột quỵ.

f:id:rakingwitche:20180622190903j:plain

Mỗi người trong chúng ta đều có cả chất chống oxy hóa và các gốc tự do hiện diện bên trong cơ thể mọi lúc. Cơ thể chúng ta cũng tạo ra các gốc tự do như sản phẩm phụ của phản ứng tế bào. Ví dụ, gan sản xuất và sử dụng các gốc tự do để giải độc cơ thể, trong khi các tế bào máu trắng gửi các gốc tự do để tiêu diệt vi khuẩn, virus và các tế bào bị tổn thương.

Chất chống oxy hóa là gì?

Mặc dù có nhiều cách để mô tả chất chống oxy hóa bên trong cơ thể, nhưng một định nghĩa về chất chống oxy hóa là bất kỳ chất nào ức chế quá trình oxy hóa. Đặc biệt là chất chống oxy hóa trong thực phẩm được lưu trữ hoặc loại bỏ các tác nhân oxy hóa có hại.

f:id:rakingwitche:20180622191208j:plain

Chất chống oxy hóa bao gồm hàng chục thực phẩm mà bạn có thể đã nghe trước đây, chẳng hạn như carotenoids, beta-carotene, lycopene và vitamin C. Đây là một vài ví dụ về chất chống oxy hóa ức chế quá trình oxy hóa, hoặc phản ứng của oxy, peroxide và các gốc tự do. Nghiên cứu cho thấy rằng khi nói đến tuổi thọ và sức khỏe tổng thể, một số lợi ích của việc tiêu thụ thực phẩm chống oxy hóa, thảo dược, trà và các chất bổ sung bao gồm:

  • Dấu hiệu lão hóa chậm hơn bao gồm da, mắt, mô, khớp, tim và não
  • Khỏe mạnh, trẻ trung hơn, sáng da
  • Giảm nguy cơ ung thư
  • Hỗ trợ giải độc
  • Bảo vệ chống lại bệnh tim và đột quỵ
  • Ít rủi ro hơn cho các vấn đề nhận thức, chẳng hạn như chứng mất trí
  • Giảm nguy cơ mất thị lực hoặc rối loạn như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể
  • Chất chống oxy hóa cũng được thêm vào thực phẩm hoặc sản phẩm gia dụng để ngăn chặn quá trình oxy hóa và hư hỏng

Top 10 thực phẩm chống oxy hóa cao

Chất chống oxy hóa trong thực phẩm có thể dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của bạn hơn bạn nghĩ. Dựa trên điểm ORAC được cung cấp bởi Superfoodly (dựa trên nghiên cứu từ nhiều nguồn), dưới đây là một số thực phẩm chống oxy hóa hàng đầu theo trọng lượng:

  1. Quả goji : 4,310 Điểm ORAC
  2. Quả việt quất: 9.621 điểm ORAC
  3. Sôcôla đen : 20,816 Điểm ORAC
  4. Pecans: 17,940 điểm ORAC
  5. Atisô (luộc):  9,416 điểm ORAC
  6. Elderberries : 14.697 điểm ORAC
  7. Đậu thận: 8.606 điểm ORAC
  8. Cranberries : 9.090 Điểm ORAC
  9. Blackberries: 5,905 Điểm ORAC
  10. Cilantro : 5,141 Điểm ORAC

 f:id:rakingwitche:20180622190900j:plain

Điểm ORAC ở trên dựa trên cân nặng. Điều này có nghĩa là nó có thể không thực tế để ăn một lượng lớn tất cả các loại thực phẩm chống oxy hóa. Các loại thực phẩm chống oxy hóa khác không được liệt kê ở trên, vẫn là nguồn tuyệt vời và có lợi. Bao gồm các loại thực phẩm phổ biến như cà chua, cà rốt, hạt bí ngô, khoai lang, lựu, dâu tây, cải xoăn, bông cải xanh, nho hoặc rượu vang đỏ, bí, và cá hồi hoang dã. Cố gắng tiêu thụ ít nhất ba đến bốn phần ăn mỗi ngày của những thực phẩm chống oxy hóa cao này để cho sức khỏe tối ưu.

Top 10 các loại thảo mộc chống oxy hóa

Cùng với các loại thực phẩm chống oxy hóa, một số loại thảo mộc, gia vị và tinh dầu có nguồn gốc từ thực vật giàu dinh dưỡng là rất cao trong chữa bệnh. Dưới đây là một danh sách các loại thảo mộc bạn có thể thử thêm vào chế độ ăn uống của bạn để tăng cường bảo vệ chống lại bệnh tật. Nhiều loại thảo mộc, gia vị cũng có sẵn ở dạng tinh dầu. Hãy tìm loại dầu tinh khiết 100% là loại có chất chống oxy hóa cao nhất.

  1. Đinh hương : 314,446 điểm ORAC
  2. Quế : 267,537 điểm ORAC
  3. Oregano : 159,277 điểm ORAC
  4. Củ nghệ : 102,700 điểm ORAC
  5. Ca cao: 80.933 điểm ORAC
  6. Nghệ : 76,800 điểm ORAC
  7. Mùi tây (khô): 74,349 điểm ORAC
  8. Basil : 67,553 điểm ORAC
  9. Gừng : 28.811 Điểm ORAC
  10. Thyme : 27.426 điểm ORAC

f:id:rakingwitche:20180622190903j:plain

Các loại thảo mộc giàu chất chống oxy hóa khác bao gồm tỏi, ớt cayenne và trà xanh. Nhằm tiêu thụ 2-3 phần ăn của các loại thảo mộc hoặc trà thảo dược hàng ngày.

Xem thêm

Top 10 chất bổ sung chất chống oxy hóa cao

Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ khuyên bạn nên mua các chất chống oxy hóa trong thực phẩm nguyên chất và nhiều loại thực phẩm khác nhau. Trong khi nó luôn luôn lý tưởng, và thường có lợi hơn.

1. Glutathione

Glutathione được coi là chất chống oxy hóa quan trọng nhất của cơ thể vì nó được tìm thấy trong các tế bào. Và giúp tăng cường hoạt động của các chất chống oxy hóa hoặc vitamin khác. Glutathione là một peptide bao gồm ba axit amin quan trọng đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, bao gồm việc giúp sử dụng protein, tạo enzyme, giải độc, tiêu hóa chất béo và tiêu diệt tế bào ung thư.

Theo các chất chống oxy hóa và Redox Signaling, “Glutathione peroxidase-1 (GPx-1) là một enzyme chống oxy hóa nội bào làm giảm hydro peroxit thành nước để hạn chế tác hại của nó”. Điều này có nghĩa là gì? Nó có nghĩa là peroxidase glutathione có thể ngăn ngừa tình trạng peroxy hóa lipid, có thể chống viêm.

2. Quercetin

Có nguồn gốc tự nhiên từ các loại thực phẩm như quả mọng và rau xanh. Chất chống oxy hóa trong thực phẩm quercetin có vẻ an toàn đối với hầu hết mọi người và có ít rủi ro. Hầu hết các nghiên cứu đã tìm thấy ít hoặc không có tác dụng phụ ở những người ăn chế độ dinh dưỡng cao trong quercetin hoặc uống bổ sung.

 f:id:rakingwitche:20180622190934j:plain

Số lượng lên đến 500 mg mỗi ngày trong 12 tuần có vẻ rất an toàn để giúp quản lý một số vấn đề về sức khỏe viêm. Bao gồm bệnh tim và các vấn đề về mạch máu, dị ứng, nhiễm trùng, mệt mỏi mãn tính và các triệu chứng liên quan đến rối loạn tự miễn dịch như viêm khớp.

3. Lutein

Chất chống oxy hóa trong thực phẩm Lutein có lợi ích cho mắt, da, động mạch, tim và hệ thống miễn dịch. Mặc dù các nguồn thực phẩm có vẻ hiệu quả hơn và an toàn hơn so với các chất bổ sung. Một số bằng chứng cho thấy những người thêm Lutein từ chế độ ăn uống của họ có tỷ lệ ung thư vú, đại tràng, cổ tử cung và phổi thấp hơn.

4. Vitamin C

Được biết đến để cải thiện khả năng miễn dịch, vitamin C giúp bảo vệ chống lại cảm lạnh, cúm và các vấn đề về ung thư, da và mắt.

 f:id:rakingwitche:20180622190907j:plain

5.  Resveratrol

Resveratrol là một thành phần hoạt tính được tìm thấy trong ca cao, nho đỏ, và quả mọng đen. Chẳng hạn như lingonberries, quả việt quất, dâu tằm. Đó là một chất chống oxy hóa bioflavonoid được sản xuất bởi các nhà máy này như là một phản ứng với stress, chấn thương và nhiễm nấm, giúp bảo vệ tim, động mạch và nhiều hơn nữa.

6. Astaxanthin

Chất chống oxy hóa trong thực phẩm Astaxanthin được tìm thấy trong cá hồi hoang dã và nhuyễn thể và có lợi ích như giảm các đốm đồi mồi, tăng mức năng lượng, hỗ trợ sức khỏe khớp và ngăn ngừa các triệu chứng ADHD.

7. Tinh dầu hoa oải hương

Dầu hoa oải hương làm giảm viêm và giúp cơ thể theo nhiều cách, chẳng hạn như tạo ra các enzym chống oxy hóa quan trọng - đặc biệt là glutathione, catalase và superoxide dismutase.

f:id:rakingwitche:20180622190905j:plain

8. Selenium

Selen là một khoáng chất vi lượng được tìm thấy tự nhiên trong đất cũng xuất hiện trong các loại thực phẩm nhất định. Và chất chống oxy hóa trong thực phẩm này thậm chí còn có một lượng nhỏ trong nước. Nó hỗ trợ tuyến thượng thận và tuyến giáp và giúp bảo vệ nhận thức. Nó cũng có thể chống lại virus, bảo vệ chống lại bệnh tim và làm chậm các triệu chứng tương quan với các tình trạng nghiêm trọng khác như hen suyễn.

9. Chất diệp lục

Chất diệp lục rất hữu ích cho giải độc và liên quan đến phòng chống ung thư tự nhiên, ngăn chặn các tác dụng gây ung thư trong cơ thể, và bảo vệ DNA khỏi thiệt hại do độc tố hoặc căng thẳng gây ra. Chất chống oxy hóa trong thực phẩm này được tìm thấy trong những thứ như tảo Spirulina, rau lá xanh, một số loại nước ép bột màu xanh lá cây và tảo xanh lục.

10. Tinh dầu trầm hương

Dầu trầm hương đã được chứng minh lâm sàng là một điều trị quan trọng đối với các loại ung thư khác nhau, bao gồm ung thư vú, não, đại tràng và tuyến tiền liệt. Trầm hương có khả năng giúp điều chỉnh chức năng biểu sinh tế bào, có ảnh hưởng tích cực đến các gen để thúc đẩy chữa bệnh. Chà tinh dầu trầm hương trên cơ thể của bạn ba lần mỗi ngày, và uống ba giọt trong 8 ounce nước ba lần mỗi ngày như một phần của kế hoạch phòng ngừa tự nhiên.

 f:id:rakingwitche:20180622190942j:plain

Các chất khác có hoạt tính chống oxy hóa bao gồm cysteine, alpha tocopherol và nhiều hơn nữa.

Bổ sung chất chống oxy hóa trên giúp cho làn da bạn mịn màng, giúp chống lại quá trình lão hóa hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể bổ sung Glutathione từ những thực phẩm chức năng để giúp trắng da và làm mờ những khuyết điểm trên làn da.