L-glutathione chất chống lão hóa hiệu quả cho da

L-glutathione là chất gì? Nó có tác dụng nào cho sức khỏe và cho làn da của bạn? Cách bổ sung l-glutathione như thế nào cho hiệu quả?

10 cách giảm stress hiệu quả giúp bạn cân bằng cuộc sống

Cách giảm stress hiệu quả nhất là chỉ cần áp dụng những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống. Có thể là thư giãn, nghe nhạc hay đọc một quyển sách,… có thể điều trị hiệu quả tình trạng này. Sau đây là danh sách 10 cách hàng đầu để giảm căng thẳng.

f:id:rakingwitche:20180629185825j:plain

Cách giảm stress hiệu quả

Nghe nhạc

Nếu bạn cảm thấy bị choáng ngợp bởi một tình huống căng thẳng, hãy thử nghỉ ngơi và nghe nhạc thư giãn. Cách giảm stress hiệu quả là nghe nhạc êm dịu làm ảnh hưởng tích cực đến não và cơ thể, có thể làm giảm huyết áp và giảm cortisol, một loại hormon liên quan đến stress.

f:id:rakingwitche:20180629185825j:plain

Bạn nên nghe những bản nhạc cổ điển, nhưng nếu chúng thực sự không phải là nhạc bạn yêu thích, hãy thử nghe âm thanh của đại dương hoặc thiên nhiên. Nó có thể âm thanh cheesy, nhưng nó có tác dụng thư giãn tương tự như âm nhạc.

Trò chuyện với một người bạn

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy nghỉ ngơi để gọi cho một người bạn và nói về các vấn đề của bạn. Mối quan hệ tốt với bạn bè và người thân là điều quan trọng đối với bất kỳ lối sống lành mạnh nào, và chúng đặc biệt quan trọng khi bạn bị căng thẳng. Một giọng nói yên tâm, ngay cả trong một phút, có thể đưa mọi thứ trở về vị trí cũ.

f:id:rakingwitche:20180629185838j:plain

Nói chuyện với chính mình

Cách giảm stress hiệu quả đôi khi gọi một người bạn không phải là một lựa chọn. Nếu đây là trường hợp, nói chuyện bình tĩnh với chính mình có thể là điều tốt nhất tiếp theo. Đừng lo lắng về việc này vì có vẻ điên rồ. Chỉ cần nói với chính mình tại sao bạn bị căng thẳng, những gì bạn phải làm để hoàn thành nhiệm vụ trong tầm tay và quan trọng nhất là mọi thứ sẽ ổn.

Ăn đúng cách

Mức độ căng thẳng và chế độ ăn uống thích hợp có liên quan chặt chẽ. Khi chúng ta bị choáng ngợp, chúng ta thường quên ăn uống tốt và sử dụng các loại thực phẩm ăn nhẹ có đường như một lựa chọn. Cố gắng tránh ăn vặt có đường và lên kế hoạch trước.

f:id:rakingwitche:20180629185802j:plain

Trái cây và rau quả luôn tốt, và cá có hàm lượng axit béo omega-3 cao đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng của stress. Bánh sandwich cá ngừ thực sự là thức ăn dành cho não.

Xem thêm Bổ sung chất chống oxy hóa trong thực phẩm để da mịn màng

Cười nhiều hơn

Tiếng cười giải phóng endorphin giúp cải thiện tâm trạng và giảm mức độ của các hormon gây căng thẳng cortisol và adrenaline. Cách giảm stress hiệu quả là cười nhiều hơn. Cười giúp hệ thống thần kinh của bạn cảm thấy bạn hạnh phúc. Bạn có thể xem một bộ phim hài để tạo tiếng cười cho bạn.

Uống trà

Một lượng lớn caffein gây ra tăng huyết áp ngắn hạn. Nó cũng có thể gây ra trục hypothalamic, tuyến yên, thượng thận của bạn để đi vào overdrive. Thay vì uống cà phê hoặc nước tăng lực hãy thử trà xanh. Nó có ít hơn một nửa caffein trong cà phê và chứa các chất chống oxy hóa lành mạnh, cũng như theanine, một axit amin có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

f:id:rakingwitche:20180629185903j:plain

Tập thể dục

Tập thể dục không nhất thiết có nghĩa là nâng sức mạnh tại phòng tập thể dục hoặc tập luyện cho cuộc chạy marathon. Cách giảm stress hiệu quả là đi bộ ngắn xung quanh văn phòng hoặc chỉ đơn giản là đứng lên để kéo dài cơ trong giờ nghỉ tại nơi làm việc có thể cung cấp cứu trợ ngay lập tức trong một tình huống căng thẳng. Lấy máu của bạn phát hành endorphins và có thể cải thiện tâm trạng của bạn gần như ngay lập tức.

Ngủ tốt hơn

Mọi người đều biết căng thẳng có thể khiến bạn mất ngủ. Thật không may, thiếu ngủ cũng là một nguyên nhân chính gây căng thẳng. Chu kỳ luẩn quẩn này khiến não và cơ thể thoát ra khỏi cạm bẫy và chỉ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian.

Cách giảm stress hiệu quả là nên ngủ từ 7 đến 8 giờ ngủ. Tắt TV trước đó, làm mờ ánh sáng và dành thời gian thư giãn trước khi đi ngủ. Nó có thể là buster căng thẳng hiệu quả nhất trong danh sách này.

Hít thật sâu

Lời khuyên “hít một hơi thật sâu” có vẻ giống như một lời sáo rỗng, nhưng nó đúng khi nói đến sự căng thẳng. Trong nhiều thế kỷ, các nhà sư Phật giáo đã ý thức được việc hít thở có chủ ý trong khi thiền định.

f:id:rakingwitche:20180629185915j:plain

Để tập thể dục dễ dàng từ ba đến năm phút, hãy ngồi trên ghế của bạn với đôi chân của bạn bằng phẳng trên sàn và để tay trên đầu gối. Thở vào và ra từ từ và sâu, tập trung vào phổi của bạn khi chúng mở rộng hoàn toàn trong ngực của bạn. Trong khi hơi thở nông gây căng thẳng, thở sâu giúp trung tâm cơ thể giảm oxy hóa, và xóa đi mọi căn thẳng của bạn.

Bổ sung glutathione

Cách giảm stress hiệu quả giúp căn bằng cuộc sống đó chính là glutathione. Bạn có thể bổ sung từ những thực phẩm hàng ngày hay từ những thực phẩm chức năng có sẵn trên thị trường. Chất này không những giúp giảm căn thẳng hiệu quả mà còn giúp cho da chống oxy hóa, chống lại lão hóa, giải độc cơ thể nhanh chóng.